0919916644

Tại sao phải áp dụng tiêu chuẩn GMP trong sản xuất thực phẩm chức năng – Đơn vị tư vấn GMP thực phẩm chức năng trọn gói

Liên hệ

GMP là một công cụ thực sự có hiệu quả trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm, có khả năng ngăn ngừa một cách chủ động nguy cơ ô nhiễm thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất, chế biến, hình thành chất lượng sản phẩm, mang tới những sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng. Đây được xem là quy phạm sản xuất cần tuân thủ cho từng công đoạn hoặc một phần công đoạn.

Vui lòng chọn

 

Tư vấn thiết kế, xây dựng nhà xưởng

Tại sao phải áp dụng tiêu chuẩn GMP trong sản xuất thực phẩm chức năng – Đơn vị tư vấn GMgói  P thực phẩm chức năng trọn 

 

GMP – Good Manufacture Practice – là thuật ngữ ngành dược liệu, có nghĩa là Thực hành sản xuất tốt. Với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, khắt khe gồm các tiêu chuẩn về nhân sự, nhà xưởng, thiết bị máy móc, vệ sinh sản xuất, thao tác sản xuất, hồ sơ tài liệu,… thì GMP đang rất được ưa chuộng trong nhiều ngành, đặc biệt là sản xuất thực phẩm chức năng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được vai trò quan trọng của GMP.

 

GMP

 

Tại sao phải áp dụng tiêu chuẩn GMP trong sản xuất thực phẩm chức năng?

- Là công cụ để đảm bảo sản xuất thực phẩm chức năng an toàn: GMP là một công cụ thực sự có hiệu quả trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm, có khả năng ngăn ngừa một cách chủ động nguy cơ ô nhiễm thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất, chế biến, hình thành chất lượng sản phẩm, mang tới những sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng. Đây được xem là quy phạm sản xuất cần tuân thủ cho từng công đoạn hoặc một phần công đoạn.

- Đáp ứng xu thế quản lý an toàn thực phẩm trên thế giới: nhờ áp dụng GMP mà nhiều doanh nghiệp đã thuận lợi hơn trong việc lấn sân tới thị trường quốc tế, phát triển thương hiệu. Xu thế an toàn thực phẩm đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu có các đặc điểm chính sau:

  • Chuyển từ kiểm tra thành phẩm sang kiểm soát quá trình, chuẩn hóa từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sản xuất,….
  • Chuyển từ kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm sang kiểm soát các yếu tố tác động tới chất lượng trong quá trình sản xuất.
  • Chuyển từ loại bỏ thụ động các sản phẩm sai lỗi sang phòng ngừa chủ động và toàn diện các nguy cơ gây sai lỗi.
  • Chuyển từ kiểm tra độc lập sang công nhận, thừa nhận lẫn nhau.
  • Tất cả đều được chuẩn hóa, giúp xưởng sản xuất thực phẩm chức năng GMP chuyên nghiệp hơn trong mọi khâu sản xuất, đáp ứng xu thế của toàn thế giới.

- Đáp ứng yêu cầu của tiến trình hòa nhập và đòi hỏi của thị trường: các nước gia nhập tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cũng như tham gia các tổ chức, hiệp định, liên minh quốc tế đều phải chấp nhận sự hài hòa các quy định pháp luật. Tất cả đều thực hiện nghiêm túc quy chuẩn GMP và cho rằng TPCN – thực phẩm chức năng phải tuân thủ GMP hiện tại. Tại các nước như Canada, Nhật Bản, Trung Quốc,… đều quy định bắt buộc áp dụng GMP cho nhà xưởng thực phẩm chức năng và muốn nhập khẩu phải có chứng nhận GMP.

- Sàng lọc, loại bỏ các cơ sở sản xuất thực phảm không đủ điều kiện, giảm thiểu hang giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng. Hướng tới những sản phẩm thực sự tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

- Đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, người tiêu dùng, ngành công nghiệp thực phẩm và cả chính phủ. Trong đó, nhà xưởng sản xuất thực phẩm chức năng chuẩn GMP sẽ khẳng định chất lượng, tạo dựng niềm tin, thương hiệu cho người tiêu dùng, nâng tầm ảnh hưởng ra tới thị trường thế giới, nâng cao nhận thức về vệ sinh thực phẩm cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống.

- Khi thiết kế thi công xưởng thực phẩm chức năng GMP sẽ giúp doanh nghiệp tăng số lượng người tiêu dùng, tăng độ tin cậy của Chính phủ, đảm bảo giá cả, tăng khả năng cạnh tranh và tiếp thị, giảm chi phí cho sản phẩm hỏng và thu hồi, cải tiến quá trình sản xuất và môi trường, cải tiến năng lực quản lý,….

 

 

Tư vấn thiết kế, xây dựng nhà xưởng

 

 

Các yêu cầu trong tiêu chuẩn GMP:

- Nhà xưởng và phương tiện chế biến: khu nhà xưởng và các phương tiện phục vụ chế biến sản phẩm phải được thiết kế, lắp đặt theo đúng trình tự dây chuyền công nghệ sản xuất. Nhà xưởng phải phân thành các khu chức năng khác nhau, khu phụ nằm riêng để tránh gây lẫn lôn giữa thành phẩm, bán thành phẩm, nguyên liệu cũng như gây nhiễm bẩn chéo.

- Điều kiện vệ sinh: không gian nhà xưởng, các thiết bị dụng cụ phục vụ sản xuất, các phương tiện vật chất phải đảm bảo điều kiện vệ sinh tiêu chuẩn. Hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải, … phải hoạt động tốt và đáp ứng yêu cầu vệ sinh cơ bản.

- Quá trình chế biến: phải có những biện pháp cụ thể để kiểm soát chất lượng nguyên liệu, quá trình chế biến, giám sát các hoạt động vệ sinh, xây dựng triển khai biện pháp phòng ngừa nguy cơ nhiễm bẩn.

- Nhân công lao động: triển khai các chương trình khám sức khỏe định kỳ cho người lao động để chủ động phát hiện, hỗ trợ và cách ly những lao động mắc bệnh truyền nhiễm. Thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo kiến thức chuyên môn, nâng cao tay nghề cho nhân công, đặc biệt là những nhân công tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất.

- Bảo quản và phân phối sản phẩm: theo tiêu chuẩn GMP, khâu bảo quản, phân phối sản phẩm cũng cần phải tránh các tác nhân lý, hóa, sinh,… làm phân hủy, ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

 

 

Tư vấn thiết kế, xây dựng nhà xưởng

 

Tại sao bạn nên lựa chọn chúng tôi? 

Công Ty TNHH Xây Dựng Cơ Khí Chế Tạo Máy Miền Nam là đơn vị tư vấn GMP thực phẩm chức năng trọn gói, cam kết uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý. Chúng tôi luôn nỗ lực mang tới những sản phẩm tốt nhất tới quý khách hàng. Chính vì vậy sau nhiều năm hoạt động, chúng tôi đã hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước và từng ngày khẳng định vị thế bằng chính sự chuyên nghiệp, tận tâm. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhanh chóng xây dựng cho mình một nhà xưởng đạt chuẩn GMP nhé.

 

Tư vấn, xây dựng xưởng sản xuất thực phẩm

 

Tư vấn, xây dựng xưởng sản xuất thực phẩm, mỹ phẩm

 

Máy ép vỉ thuốc

 

Máy dập viên thuốc