0919916644

Tư vấn GMP – Tư vấn thực hành sản xuất tốt GMP cho ngành mỹ phẩm, thực phẩm chức năng

Liên hệ

GMP là thuât ngữ ngành dược dịch từ tiếng Anh ‘Good Manufacturing Practices”, nghĩa là “Thực hành sản xuất tốt”. Quy chuẩn này yêu cầu cách tiếp cận chất lượng đối với sản xuất, giúp các doanh nghiệp loại bỏ hoặc giảm thiểu các chất ô nhiễm, sự cố và rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiểu được những khó khăn mà các doanh nghiệp vướng mắc và cảm thấy e ngại khi áp dụng quy chuẩn này, Công Ty TNHH Xây Dựng Cơ Khí Chế Tạo Máy Miền Nam sẽ giúp quý khách hàng tháo gỡ những khó khăn trên với dịch vụ tư vấn GMP đạt chuẩn.

Vui lòng chọn

 

Tư vấn xây xưởng 

Tư vấn GMP – Tư vấn thực hành sản xuất tốt GMP cho ngành mỹ phẩm, thực phẩm chức năng 

Một trong những yêu cầu về lĩnh vược dược phẩm, thực phẩm chức năng là phải cung cấp các sản phẩm đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng, và yêu cầu tối quan trọng nhất là khi sản xuất phải đảm bảo GMP. Vậy GMP là gì, cần làm gì để xưởng sản xuất của bạn đạt chuẩn GMP? Hiểu được những khó khăn mà các doanh nghiệp vướng mắc và cảm thấy e ngại khi áp dụng quy chuẩn này, Công Ty TNHH Xây Dựng Cơ Khí Chế Tạo Máy Miền Nam sẽ giúp quý khách hàng tháo gỡ những khó khăn trên với dịch vụ tư vấn GMP đạt chuẩn.

 

Tiêu chuẩn GMP

 

1. GMP là gì?

GMP là thuật ngữ ngành dược dịch từ tiếng Anh ‘Good Manufacturing Practices”, nghĩa là “Thực hành sản xuất tốt”. Quy chuẩn này yêu cầu cách tiếp cận chất lượng đối với sản xuất, giúp các doanh nghiệp loại bỏ hoặc giảm thiểu các chất ô nhiễm, sự cố và rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh. GMP được ban hành bởi Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ, mang lại phương thức quản lý chất lượng khoa học, hệ thống và đầy đủ, xây dựng và củng cố niềm tin cho người tiêu dùng.

GMP bao gồm tất cả các khía cạnh của sản xuất, bao gồm từ nguyên liệu đầu vào, cơ sở sản xuất, trang thiết bị, việc đào tạo và vệ sinh cá nhân của nhân viên sản xuất,… và những chi tiết có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng thành phẩm.

 

Thiết kế xây dựng xưởng sản xuất

 

2. Tại sao cần đạt chuẩn GMP?

Khi áp dụng nguyên tắc GMP vào cơ sở sản xuất, nó sẽ mang lại lợi ích song đôi cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng. Đây được xem là công cụ đảm bảo sản xuất sản phẩm an toàn chất lượng, có khả năng ngăn ngừa một cách chủ động nguy cơ ô nhiễm thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến, tạo ra các sản phẩm an toàn cho người sử dụng.

Thực hiện nguyên tắc GMP là một khoản đầu tư cho các sản phẩm có chất lượng tốt, giúp cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân, cộng đồng và mang lại những lợi ích tốt đẹp cho ngành y tế.

Hơn nữa, nó cũng giúp các cơ sở sản xuất dược phẩm có thể lấn sân sang thị trường quốc tế, tăng cơ hội xuất khẩu, không bị tụt hậu, có thể đáp ứng tốt tiến trình hòa nhập và đòi hỏi của thị trường hiện nay.

Như vậy có thể thấy tầm quan trọng của tiêu chuẩn GMP dược phẩm. Nếu quý khách hàng cần được tư vấn GMP thì đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi ngay nhé.

 

3. Các yêu cầu mà GMP đưa ra:

  • Nhân sự: đội ngũ nhân sự cần có trình độ, năng lực phù hợp với vị trí đảm nhận, kiểm tra sức khỏe (thể lực, trí lực) thường xuyên, đặc biệt là những công nhân trực tiếp tham gia sản xuất.

  • Thiết kế, xây dựng, lắp đặt xưởng: phải có quy định rõ ràng về vị trí đặt nhà máy, lựa chọn loại nguyên liệu xây dựng, thiết bị sao cho phù hợp.

  • Kiểm soát vệ sinh nhà xưởng, môi trường: xây dựng các quy định về xử lý nước sản xuất, nước thải, sản phẩm phụ, rác thải và phương pháp bảo quản thành phẩm, hóa chất gây nguy hiểm, kiểm soát các vi sinh vật gây hại.
  • Kiểm soát quá trình chế biến: xây dựng các quy định về phương pháp chế biến, thủ tục và hướng dẫn công việc cụ thể.
  • Kiểm soát quá trình bảo quản và phân phối sản phẩm: đưa ra phương pháp vận chuyển và bảo quản sao cho thành phẩm không bị nhiễm bẩn và các chất độc hại.

 

Thiết kế xây dựng xưởng sản xuất

 

4. Hồ sơ khách hàng cần cung cấp để xin phép đạt tiêu chuẩn GMP – Thực hành sản xuất thuốc tốt:

  • Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập doanh nghiệp.
  • Sơ đồ tổ chức và nhân sự của cơ sở, doanh nghiệp sản xuất dược phẩm, thực phẩm chức năng. (Sơ đồ này cần thể hiện rõ tên, chức danh, trình độ chuyên môn kỹ thuật của các cán bộ phụ trách, nhân viên sản xuất,…); quá trình công tác và kinh nghiệm trong lĩnh vực đăng ký (mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng,…).
  • Sơ đồ vị trí và thiết kế của nhà máy, gồm sơ đồ tổng thể, sơ đồ đường đi của công nhân cũng như nguyên liệu, bao bì, bán thành phẩm và thành phẩm, sơ đồ hệ thống xử lý nước sản xuất, sơ đồ hệ thống xử lý nước thải, sơ đồ chi tiết các khu vực trong nhà máy. Tất cả phải chi tiết, khoa học và phù hợp với quy trình sản xuất.
  • Danh mục thiết bị hiện có của nhà máy với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thể hiện được tên thiết bị, năm sản xuất và tình trạng (mới/cũ).
  • Chương trình huấn luyện đánh giá kết quả luyện GMP – Thực hành sản xuất tốt tại đơn vị.
  • Danh sách các mặt hành đang sản xuất hoặc dự kiến sản xuất, cần ghi rõ các thông tin cần thiết về mặt hàng đó.
  • Giấy xác nhận phòng cháy chữa cháy đã được kiểm duyệt bởi các cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, cơ sở cần có báo cáo đánh giá tác động môi trường của cơ quan quản lý nhà nước về môi trường.
  • Biên bản tự thanh tra “Thực hành sản xuất thuốc tốt” cần thể hiện rõ thời gian thanh tra, thành phần đoàn tự thanh tra và mục tiêu thanh tra. Khi có các sự cố thì cần đề xuất thời gian và biện pháp khắc phục các tồn tại.

 

Thiết kế xây dựng xưởng sản xuất

 

Mọi thắc mắc về dịch vụ tư vấn GMP tốt nhấtthủ tục xin cấp GMP – thực hành sản xuất tốt thì bạn chỉ cần nhấc máy lên liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng. Công Ty TNHH Xây Dựng Cơ Khí Chế Tạo Máy Miền Nam tự tin với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn xây dựng xưởng sản xuất GMP sẽ mang lại cho quý khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

Thi công xưởng thực phẩm, mỹ phẩm

 

Thi công xưởng sản xuất đạt chuẩn GMP

 

Máy ép vỉ thuốc, dập vỉ thuốc

 

Máy đếm viên thuốc